Tại điểm cầu tỉnh Phú Thọ, đồng chí Hồ Đức Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tỉnh đoàn Thanh niên; Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND thành phố Việt Trì; Chủ tịch công đoàn Ngành Y tế; Lãnh đạo các Phòng thuộc Sở Y tế; Trung tâm pháp y tâm thần khu vực miền núi phía bắc; Các Bệnh viện, Trung tâm Y tế tuyến tỉnh.
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố, việc triển khai thực hiện Quyết định số 2151/KH-BYT về phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” đã đạt được những kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của hầu hết cán bộ, nhân viên y tế tại các bệnh viện. Qua khảo sát, trên 70% bệnh nhân nhận xét nhân viên y tế có thái độ, cử chỉ ân cần, thân thiện hơn trước; khoảng 69% người bệnh cho rằng tác phong làm việc của nhân viên y tế nghiêm túc hơn. Chất lượng cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh được nâng lên. Các bệnh viện trên địa bàn toàn quốc đều đã rút ngắn các bước trong quy trình khám chữa bệnh, nhờ đó thời gian chờ đợi làm thủ tục đăng ký khám bệnh và chờ nhận kết quả cận lâm sàng giảm hơn trước. Cơ sở vật chất phục vụ người bệnh, đặc biệt là khu vực khám bệnh được cải thiện; điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh buồng bệnh có chuyển biến tốt. Qua khảo sát tại 10 bệnh viện, gần 90% bệnh nhân tỏ thái độ hài lòng đối với dịch vụ khám, chữa bệnh...
Tại Hội nghị, sau khi nghe Bộ Y tế triển khai Kế hoạch xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng, các đại biểu tại các điểm cầu đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” nhằm tạo sự hài lòng của người bệnh.
Tại Phú Thọ, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đến nay, 100% cơ sở y tế đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên và thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng nhằm giúp đỡ, hướng dẫn người bệnh và gia đình người bệnh. Từ năm 2015 đến nay, 100% ý kiến phản ánh qua đường dây nóng đều được xử lý, giải quyết kịp thời, thoả đáng. Phong cách, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế đang dần có sự chuyển biến rõ ràng, tích cực; chất lượng chuyên môn tại các cơ sở y tế từng bước được cải thiện, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của nhân dân. Niềm tin của người bệnh và nhân dân vào cơ sở cung ứng dịch vụ y tế ngày càng được nâng lên.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề ra một số giải pháp mà Ngành Y tế sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh đó là: Tăng cường hơn nữa sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế”; tiếp tục thực hiện đồng bộ các nội dung trong Quyết định 2151/QĐ-BYT gắn với cải cách hành chính trong khám, chữa bệnh. Đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường truyền thông nêu gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những cách làm hay, nhưng ý tưởng, phương pháp thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh hoạt động của các dịch vụ thuê khoán ngoài tại các cơ sở y tế; tích cực đầu tư, sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, nhất là tuyến huyện, xã, vùng sâu, vùng xa góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân…/.